So sánh sản phẩm

Mỹ nhắm tới thị trường thịt bò Trung Quốc

Mỹ nhắm tới thị trường thịt bò Trung Quốc

Hoa Kỳ vừa có lô hàng xuất khẩu thịt bò đầu tiên sang Trung Quốc sau 14 năm tạm dừng. Xuất khẩu sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng cao sang Trung Quốc được coi là một trong những biện pháp nhằm cân bằng cán cân thương mại Mỹ-Trung


“Chúng tôi có thể cung cấp sản phẩm thực phẩm chất lượng cao và an toàn cho người tiêu dùng Trung Quốc, một phần quan trọng để cải thiện mối quan hệ giữa hai nước và giảm thâm hụt thương mại của chúng tôi", Đại sứ Hoa Kỳ tại Trung Quốc Terry Branstad nói với phóng viên tại Bắc Kinh vào thứ 6. “Xuất khẩu bò sang Trung Quốc là một sự khởi đầu mới".
Trung Quốc đã bắt đầu nhập khẩu trở lại thịt bò Hoa Kỳ sau 14 năm áp lệnh cấm nhập khẩu thịt bò từ quốc gia này do lo ngại dịch bệnh bò điên tại Washington. Trung Quốc, nơi tiêu thụ và sản xuất thịt heo lớn nhất thế giới, chứng kiến nhu cầu tiêu thụ thịt bò tăng mạnh. Điều này là do ngày càng nhiều người dân Trung Quốc “du nhập” thói quen ăn uống của châu Âu cho các món ăn như bít tết, thịt nướng và lẩu. Nhập khẩu thịt bò của Trung Quốc đã chạm mốc 2,5 tỉ đô la Mỹ năm ngoái, tương đương gần 580.000 tấn, theo số liệu hải quan chính thức của Trung Quốc.
Mỹ cũng hy vọng Trung Quốc có thể chấp nhận nhiều đặc tính của ngô và đậu nành biến đổi gien và hoàn thiện một thỏa thuận về gạo, Bransted nói với Bộ trưởng Nông nghiệp Trung Quốc Han Changfu trong một cuộc họp với Bộ trưởng Nông nghiệp Hoa Kỳ Sonny Perdue.
"Thịt bò Hoa Kỳ có chất lượng cao và phổ biến đối với người tiêu dùng Trung quốc. Chúng tôi chắc chắn sẽ tăng cường nhập khẩu từ thị trường này", Li Zhengfang, Phó tổng giám đốc của COFCO Meat Holdings Ltd nói. COFCO đã nhập khẩu lô hàng đầu tiên thịt bò Mỹ vào tuần trước. Ông này cũng cho rằng nguồn cung thịt bò của Trung Quốc sẽ thiếu hụt trong một khoảng thời gian dài do nhu cầu gia tăng trong khi nguồn cung trong nước hạn hẹp.
Joel Haggard, Phó chủ tịch cao cấp của Hiệp hội xuất khẩu Thịt Mỹ tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương cho biết bò ăn ngũ cốc của Mỹ không nhằm mục đích cạnh tranh với bò ăn cỏ từ Brazil, hiện là nhà cung cấp lớn nhất của Trung Quốc. Thịt bò Mỹ nhắm tới Trung Quốc nhằm gia tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng ở đây.
 
Tags:,

Chat Facebook